• Viết bài chia sẻ trên Vsfan.vn nhận Donate dưới 1 TỶ ĐỒNG Xem chi tiết

Cách kiểm tra (test) và kinh nghiệm khi mua điện thoại Vsmart cũ

CHENG

Administrator
Thành viên BQT
Thành viên
Vsmart ra mắt cũng hơn 1 năm vì vậy điện thoại cũ Vsmart bây giờ khá là nhiều và một trong những lựa chọn hàng đầu của mình khi mua điện thoại Vsmart đó là mua điện thoại cũ.Nếu anh em không yêu cầu khắt khe thì thay vì mua điện thoại Vsmart mới khá là đắt thì nên tiết kiệm bằng cách mua lại điện thoại cũ đã qua sử dụng để giảm được 1 phần chi phí.
Tuy nhiên một trong những nguyên nhân anh em sợ mua điện thoại cũ đó là sự nó bị lỗi hoặc có vấn đề gì và nếu anh em chưa có kinh nghiệm kiểm tra, test máy Vsmart thì cũng không nên mua nhưng ở bài viết dưới đây mình sẽ hướng dẫn chi tiết cho anh em các trình tự kiểm tra điện thoại Vsmart khi mua củ để anh em có thể iên tâm điện thoại của mình không phải hàng dựng, hàng lỗi hay có vấn đề gì và bây giờ mời anh em đi vào chi tiết bài viết nhé.

cach-kiem-tra-va-kinh-nghiem-khi-mua-dien-thoai-vsmart-cu (1).jpg

1.Kiểm tra Imei

Các bạn các iên tâm là điện thoại Vsmart sẽ không có hàng dựng đồ đâu, thường hàng dựng chỉ thấy trên các dòng iPhone chứ Android thì ít ai làm lắm.Nhưng để kiểm tra có phải hàng dựng không thì anh em thử check IMEI của máy Vsmart so với trên hộp có trùng khớp không, nếu trùng thì tạm thời là bước đầu ok, máy và hộp là một, để kiểm tra IMEI anh em bấm thao tác *#06# rồi so sánh với IMEL in trên hộp là được.

1-kiem-tra-imel-may-vsmart (1).jpg

2.Kiểm tra điện thoại Vsmart đã sửa chữa chưa?

Sau khi đã check imei thì bây giờ điều quan trọng tiếp theo là anh em phải kiểm tra xem điện thoại Vsmart này đã từng sửa chữa ở đâu rồi chưa để biết nó có từng bị lỗi gì.
Vsmart cung cấp cho người dùng đường link để kiểm tra chi tiết xem lịch sử sửa chữa, bảo hành điện thoại Vsmart theo imei, bây giờ anh em copy imel đã lấy ở trên truy cập vào trang web https://support.vsmart.net/vn-vi/machine .Bạn có thể sử dụng máy tính hoặc điện thoại để thao tác đều được nhé.
Sau khi truy câp vào Website trên bàn tiến hành nhập mã IMEI vào và bấm kiểm tra nhé.Ở đây tại cột Thông tin CSKH sẽ hiển thị lên chi tiết về lịch sử về thời gian sửa chữa, bảo hành của máy này tại TTBH Vsmart.

2-kiem-tra-lich-su-bao-hanh-sua-chua (1).jpg

Nếu điện thoại từng bảo hành thì anh em kiểm tra xem lỗi bảo hành là gì và test lại trên điện thoại đó xem còn bị lỗi đó nữa không.Không phải điện thoại bảo hành là sẽ lỗi đâu nha anh em, nếu nó đã được sửa chữa thì vẫn có thể iên tâm sử dụng, còn nếu chưa từng sửa chữa thì quá tốt.

3.Kiểm tra thời hạn bảo hành, đổi trả

Cũng tại màn hình ở bước 2 bạn tiến hành kiểm tra luôn thời gian bảo hành và 1 đổi 1 của điện thoại Vsmart còn hạn hay không? Hiện tại điện thoại Vsmart có thời gian bảo hành lên tới 18 tháng và thời gian 1 đổi 1 lên tới 101 ngày.
Nếu điện thoại Vsmart bạn kiểm tra còn thời gian 1 đổi 1 tức là máy sử dụng chưa tới 3 tháng thì quá ngon, nếu mua về bị lỗi thì anh em có thể ra trung tâm bảo hành để kiểm tra nếu lỗi thì có thể đổi máy mới.

3-thoi-gian-con-bao-hanh-voi-doi-tra (1).jpg
Trường hợp hết hạn 1 đổi 1 mà vẫn còn hạn sửa chữa bảo hành thì cũng tốt, lỗi gì anh em cũng đều có thể đem ra trung tâm bảo hành hoặc điểm tiếp nhận để gửi đi bảo hành sửa chữa miễn phí theo chính sách bảo hành của Vsmart.
Trường hợp hết bảo hành rồi thì anh em có thể cân nhắc mua hay không mua vì lúc này chắc điện thoại cũng khá cũ rồi, theo mình thì nên tìm máy cũ khác tốt hơn.

4.Kiểm tra phần cứng

Sau khi đã kiểm tra xong về phần mềm của điện thoại rồi thì anh em bắt đầu chuyển sang kiểm tra phần cứng, rất may là Vsmart có một công cụ rất hay để kiểm tra toàn bộ các chức năng bên trong của điện thoại như: màn hình, cảm ứng, camera, rung, mic, pin... đẻ bạn có thể biết được tình trạng của máy và đây là phần kiểm tra quan trọng nhất đây anh em.

Cụ thể bây giờ anh em tiến hành thao tác phím sau trên điện thoại Vsmart : *#*#876278#*#*, ngay lập tức điện thoại Vsmart sẽ hiện lên một màn hình để test toàn bộ các chức năng, tính năng này mình nghĩ là để cho kĩ thuật họ kiểm tra.

secrect-code-tren-dien-thoai-vsmart-jpg.686

Tại đây anh em sẽ tiến hành kiểm tra lần lượt các tính năng trên điện thoại, đây là kiểm tra phần cứng xem có bị lỗi gì không và chi tiết anh em có thể tự làm được.

1.Kiểm tra màn hình (LCD)

Đầu tiên là kiểm tra xem màn hình điện thoại Vsmart có bị lỗi gì không như đốm, điểm chết hoặc sọc màu...khi bấm vào đây Vsmart sẽ chuyển màn hình điện thoại sang 1 màu duy nhất để anh em có thể kiểm tra chi tiết màn hình, anh em nên để màu đen để kiểm tra cho dễ thấy nhất nhé, nếu có điểm chết màu là sẽ thấy ngay.

kiem-tra-man-hinh-lcd-vsmart (1).jpg
Con Vsmart Active 3 của mình không hiểu lí do vì sao tự nhiên xuất hiện 1 điểm chết màu trên màn hình, bình thường rất khó thấy nhưng dùng công cụ trên hoặc chuyển màn hình sau màu đen thì điểm chết này hiện lên rất rõ, vì điểm này màu xanh nên hiện rõ trên nên đen.

diem-mau-bi-hu-tren-man-hinh-vsmart (1).jpg

2.Kiểm tra cảm ứng (TOUCH Panel)

Tiếp theo anh em sẽ tiền hành kiểm tra xem độ nhạy của cảm ứng trên màn hình có bị lỗi ở điểm nào hay góc nào không? Ở màn hình test trên anh em bấm vào Touch Panel để kiểm tra cảm ứng nhé.Đưa tay rê từ góc này đến hết các góc còn lại xem thử cảm ứng có bị lỗi ở điểm nào không, nếu lỗi thì điểm đó sẽ không bị tô màu xanh.

kiem-tra-cam-ung-vsmart (1).jpg

Ngoài ra anh em cũng nên sử dụng thêm phần mềm bên thứ 3 để kiểm tra cảm ứng đa điểm trên điện thoại Vsmart có bị lỗi gì không, chi tiết cách kiểm tra anh em có thể xem thêm tại bài viết này: Cách kiểm tra cảm ứng đa điểm điện thoại Vsmart

3.Kiểm tra camera

Một phần không thể thiếu đó là anh em phải kiểm tra xem Camera điện thoại có hoạt động hay không và có bị lỗi gì không? Tùy vào điện thoại bạn có bao nhiêu Camera thường là 4, cụ thể ở màn hình kiểm tra anh em sẽ thấy các camera như sau:
  • Rear Cam: Camera sau (chính)
  • Font Cam: Caemra trước
  • UW (Ultra-wide) Cam: Camera gốc rộng
  • Sub Rear Cam: Camera sau (phụ)


kime-tra-camera-vsmart (1).jpg

Anh em bấm vào từng camera và tiến hành chụp ảnh để xem camera có bị lỗi không bật lên hay chụp ảnh được không nhé.Nếu camera không hoạt động hoặc không chụp ảnh được thì có vấn đề đó nhé, anh em có thể mở app chụp ảnh lên để kiểm tra chi tiết camera đó hơn.

4.Kiểm tra phím cứng (Key)

Để test xem các phím vật lý và phím cứng trên điện thoại Vsmart có bị liệt hay chai phím gì không anh em tiến hành bấm vào mục KEY để test nhé.

kiem-tra-ban-phim-cung-vsmart.jpg
Anh em tiến hành bấm các phím như Tăng âm lương, giảm âm lương, nút nguồn, phím Home, phím back....nếu các phím hoạt động bình thường thì trên màn hình sẽ hiển thị tên của phím đó và nếu bạn bấm mà không thấy hiển thị gì thì có thể phím đã bị chai lì hoặc liệt rồi đó.

kiem-tra-phim-volum-power-back-home (1).jpg

5.Kiểm tra PIN (Battery)

Tiếp theo nữa là anh em nên kiểm tra nhiệt độ của Pi, trình trạng PIN của điện thoại Vsmart đã bị chai chưa, tình trạng như thế nào bằng cách bấm vào ô BATTERY.

kiem-tra-nhiet-do-dien-thoai-vsmart-jpg.775
Lúc này tất cả các thông tin về PIN điện thoại Vsmart của anh em sẽ hiện lên cụ thể các thông số như sau:
  • Battery Status: trạng thái đang sạc hay không
  • Battery Level: dung lượng pin hiện tại
  • Battery Scale: Tổng dung lượng PIN
  • Battery Healthy: tình trạng PIN
  • Battery Voltage: điện áp PIN tính bằng đơn vị tính mili Vôn
  • Battery Temperature: nhiệt độ PIN
thong-tin-nhiet-do-dien-thoai-pin-vsmart-jpg.776

Ở đây anh em có thể nhìn vào thông số Battery Temperature để biết nhiệt độ PIN hiện tại của điện thoại Vsmart mình.Ngoài thông số nhiệt độ PIN ra anh em còn có thể xem được tình trạng PIN theo thông số Battery Healthy, đây là thống số nói về tình trạng PIN, nếu PIN bình thường sẽ ghi là Good, nếu nó hiển thị "unknown" hoặc " unknown error " thì có thể có vấn đề về PIN.
Chi tiết hơn cách kiểm PIN điện thoại Vsmart thì anh em có thể xem hướng dẫn chi tiết tại bài viết sau đây nhé: Cách kiểm tình trạng PIN điện thoại Vsmart

6.Kiểm tra bộ nhớ RAM, ROM

Anh em có thể xem chi tiết được được bộ nhớ trong và bộ nhớ ram tại màn hình kiểm tra luôn bằng cách bấm vào MEMORY.Tại đây chi tiết thông số về bộ nhớ sẽ hiển thị lên phòng trường hợp bạn mua nhầm điện thoại có bộ nhớ thấp vì hiện nay các dòng Vsmart đều có từ 2 đến 3 phiên bản RAM.
  • Ram Size: là bộ nhớ RAM
  • STORAGE: là bộ nhớ trong

kiem-tra-bo-nho-ram-bang-secret-code (1).jpg

7.Kiểm tra khác

Ngoài các tính năng quan trọng trên bạn còn có thể tự kiểm tra thêm các phần khác như: đèn flash, cảm biến, loa, mic, rung, sim... bằng các thao tác trên màn hình kiểm tra trên nhé, mình không ghi chi tiết cách kiểm tra ở đây vì nó cũng đơn giản anh em chỉ cần bấm vào để kiểm tra thôi rất đơn giản nên mình không hướng dẫn chi tiết nhé.

3.Kiểm tra vân tay, nhận diện khuôn mặt

Nếu điện thoại Vsmart anh em mua có tính năng mở khóa bằng vây tan hay khuôn mặt thì anh em có thể kiểm tra xem hiện nó có bị lỗi gì không đặc biệt lỗi không nhận vân tay rất nguy hiểm.

kiem-tra-van-tay-va-nhan-dien-khuon-mat-vsmart (1).jpg

Anh em có thể cài thêm một vân tay của mình để kiểm tra xem vân tay có hoạt động không và tương tự mở khóa khuôn mặt.

4.Kiểm tra điện thoại Vsmart đã bị Root chưa?

Nhiều anh em cũng quan tâm đến việc sợ điện thoại bị Root sẽ vì sẽ từ chối bảo hành hoặc không sử dụng được các ứng dụng ngân hàng thậm chí chạy Grab cũng không được nếu không biết cách unroot thì cũng khá nguy hiểm.
Vì vậy anh em có thể check xem điện thoại Vsmart đã bị Root hay chưa thì có rất nhiều cách, với anh em đang dùng VOS 2.5 thi có thể tải ứng dụng Root checker (https://play.google.com/store/apps/details?id=com.joeykrim.rootcheck) về để kiểm tra.
Tuy nhiên Vsmart vừa phát triển phần mềm có tên gọi Vsmart chăm sóc thiết bị có tính năng quét bảo mật, anh em có thể cài đặt phần mềm này nếu chưa có (mặc định trên VOS 3.0 có sẵn) tại link: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.vsmart.android.phonekeeper

quet--bao-mat-vsmart (1).jpg

Khi bạn dùng ứng dụng trên quét bảo mật điện thoại Vsmart thì nếu máy bị Root, bootloader... thì điện thoại sẽ hiện lên cảnh báo còn nếu không có thì điện thoại bạn không hề bị vấn đề gì cả.

5.Lưu ý khi mua điện thoại Vsmart cũ

1.Nhớ xóa tài khoản Gmail, Vinid, vân tay, mã PIN

Nếu chủ nhân trước đây dùng điện thọại Vsmart đã thêm tài khoản Gmail và VinID vào rồi thì khi mua điện thoại anh em nên xóa đi bởi vì nếu anh em quên xóa thì có thể sau này không thể xóa được vì bạn phải đăng nhập vào tài khoản Gmail, VinId của người dùng trước đó nó giống như việc điện thoại iPhone bị dính cloud vậy.
Anh em vào mục Tài khoản và sao lưu để xóa đi, nhờ người dùng trước đây đăng nhập vào tài khoản để xóa.

xoa-tai-khoan-gmail-vinid.jpg

Đây là một lỗi mà anh em sẽ gặp khi quên xóa tài khoản người dùng trước đó là khi đặt lại điện thoại hoặc khôi phục cài đặt gốc bằng hardreset, điện thoại Vsmart sẽ yêu cầu anh em đăng nhập vào gmail và tài khỏan VinId sau khi reset, nếu quên thì anh em không thể nào vào lại được điện thoại.

dien-thoai-vsmart-bi-khoa-tai-khoan-vinid-jpg.759

Xem thêm: Điện thoại Vsmart bị khóa tài khoản VinId sau khi Reset phải làm sao?

Bên cạnh đó anh em nên xóa vân tay, mở khóa bằng khuôn mặt hoặc mã PIN (nếu có) sau khi mua điện thoại hoặc nhờ người dùng trước đó xóa đi vì phải cần xác thực lại vân tay hoặc mật khẩu máy mới xóa được.
Nói chung tóm gọn lại là trước khi đem máy điện thoại về anh em nên khôi phục lại cài đặt máy vì lúc này dữ liệu sẽ được xóa sạch bao gồm Gmail, Vinid, vân tay, mã PIN...

2.Nên mua điện thoại cũ tại cửa hàng

Hiện nay các cửa hàng như FPTShop, Thegioididong, Dienmayxanh... đều có mục bán điện thoại cũ đây là điện thoại mà khách hàng đã mua nhưng vì bị lỗi hoặc không thích sử dụng nữa nên đem tới đổi trả, hoàn tiền.
Anh em iên tâm là điện thoại lỗi thì cũng đã được gửi đi bảo hành sửa chữa rồi và anh em cũng có thể kiểm tra tình trạng điện thoại đó có tường sữa chưa chưa, nếu có rồi thì anh em chọn máy khác.

Mình đã từng mua 2 con Vsmart cũ là Active 1+ và Joy 3 tại của hàng Thegioididong và đã sử dụng rất ngon lành và hơn nữa nếu trong vòng 1 tháng bị lỗi anh em có thể đem ra đổi trả hoặc hoàn tiền, đây là điều mà anh em mua trên chợ tốt hay qua tay không có được.
Anh em có thể xem máy cũ Vsmart tại các link bên dưới đây để tìm mua:

Tổng kết

XONG! Như vậy là là mình đã hướng dẫn chi tiết cho anh em từng bước kiểm tra điện thoại Vsmart khi mua cũ và kinh nghiệm nhỏ dành cho anh em nào đang có ý định mua điện thoại Vsmart cũ mà chưa biết trình tự kiểm tra máy như thế nào.Cá nhân mình luôn chọn việc mua điện thọai cũ để tiết kiệm tiền so với việc mua máy mới nếu ngân sách không có nhiều.

Anh em nào có kinh nghiệm khác thì hãy để lại bình luận bên dưới để chia sẽ cho anh em cùng tham khảo và thảo luận nhé, tham gia diễn đàn Vsmart Việt Nam tại địa chỉ Vsfan.vn!

Chúc anh em vui vẽ!
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

SonLe

Mod & Support
Hỗ trợ điện thoại Vsmart
Thành viên
Bài này áp dụng hay nè! Đúng vụ mua máy cũ luôn.
 

winkeyless

Lớp lá
Thành viên
Nhiều người thường có suy nghĩ hãng mắc hơn ở ngoài nên hay mang ra ngoài sửa. Ớn ăn nhất vẫn là những con vô nước nhẹ nhưng lỗi một số tính năng hoặc không phát bệnh, dùng một thời gian nó đổ đốn ra.
 

longusser2001

Lớp mầm
Thành viên
Lỗi này rút tai nghe vẫn hiện trên máy. Đoán vậy? Tắt nguồn mở lại thì hết.
anh ơi máy vsmart joy 3 e ms mua đó, sao lúc người ta gọi đến em phải ấn icon Loa thì mới nghe được người ta nói và mình nói người ta mới nghe ạ
 

longusser2001

Lớp mầm
Thành viên
em hỏi thêm tý anh SonLe là e mua lại máy, máy còn bảo hành nhưng em không có phiếu bảo hành từ người e mua kia thì em có được mang ra hãng bảo hành k ạ, e cảm ơn anh
 

SonLe

Mod & Support
Hỗ trợ điện thoại Vsmart
Thành viên
em hỏi thêm tý anh SonLe là e mua lại máy, máy còn bảo hành nhưng em không có phiếu bảo hành từ người e mua kia thì em có được mang ra hãng bảo hành k ạ, e cảm ơn anh
Bảo hành hãng là được rồi. Mình mua mới cũng đâu có phiếu đâu. Còn lỗi icon thì không rõ - Sợ máy đã unlock bootloader cài lại rom. Bạn cứ mang bảo hành.
 

MiHoNguyen

Mod & Support
Hỗ trợ điện thoại Vsmart
Thành viên
anh ơi máy vsmart joy 3 e ms mua đó, sao lúc người ta gọi đến em phải ấn icon Loa thì mới nghe được người ta nói và mình nói người ta mới nghe ạ
có thể loa thoại của máy đã hỏng. Test loa thoại thử xem có nghe tiếng nhạc ko. Nhập mã *#*#876278#*#* rồi chọn RECEIVER
 

SonLe

Mod & Support
Hỗ trợ điện thoại Vsmart
Thành viên
có thể loa thoại của máy đã hỏng. Test loa thoại thử xem có nghe tiếng nhạc ko. Nhập mã *#*#876278#*#* rồi chọn RECEIVER
Do lỗi dính tai nghe nên phải nhấn icon nói mới nghe. Chắc bảo hành hết hạng đổi trả nên hãng không sửa. Bạn này mua cũ nên không test kĩ nên dính vụ này.
 

longusser2001

Lớp mầm
Thành viên
Do lỗi dính tai nghe nên phải nhấn icon nói mới nghe. Chắc bảo hành hết hạng đổi trả nên hãng không sửa. Bạn này mua cũ nên không test kĩ nên dính vụ này.
vậy giờ sao anh ơi, e check mã thì thấy họ đã sửa như trên thông báo á anh
 

BlackReaper

Lớp mầm
Thành viên
(Nếu em vi phạm ad nhắc nhở em nhé) Em đang cần tìm main Vsmart Live 4 :( Em mua hàng used ở TGDĐ cam kết chưa qua sửa chữa mà giờ tòi ra đã sửa dịch vụ :)) con main đột tử giờ không được bảo hành, yêu cầu thay dịch vụ hết 2 triệu, gần = mua con mới luôn. Tức thật
 

TiEo

Lớp 2
Thành viên
(Nếu em vi phạm ad nhắc nhở em nhé) Em đang cần tìm main Vsmart Live 4 :( Em mua hàng used ở TGDĐ cam kết chưa qua sửa chữa mà giờ tòi ra đã sửa dịch vụ :)) con main đột tử giờ không được bảo hành, yêu cầu thay dịch vụ hết 2 triệu, gần = mua con mới luôn. Tức thật
Nếu mua hàng đã qua sử dụng của TGDD và họ có cam kết chưa qua sửa chữa và giờ có trục trặc thì quay lại TGDD khiếu nại thôi.
 

SÔI ĐỘNG TRONG TUẦN

THEO DÕI Vsfan.vn TRÊN FB

Top