• Viết bài chia sẻ trên Vsfan.vn nhận Donate dưới 1 TỶ ĐỒNG Xem chi tiết

vSIM Vsmart là gì? Cách kích hoạt sử dụng và các câu hỏi liên quan

Tính năng vSIM trên điện thoại Vsmart được ra mắt vào ngày mà chiếc điện thoại Vsmart star 5 bán ra thị trường Việt Nam và đây là tính năng được cập nhật trên phần mềm của điện thoại Vsmart nên các sản phẩm sau này đều được trang bị tính năng này thông qua bản cập nhật OTA chính vì vậy sắp tới sẽ nhiều anh em thắc mắc về vSIM là gì thì bây giờ chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé cũng như cách kích hoạt, sử dụng nó nhé xem có khác gì eSIM không?

vSIM Vsmart là gì và cách kích hoạt sử dụng


vSIM Vsmart là gì?​

vSIM là tính năng SIM ẢO dành riêng cho điện thoại Vsmart giúp điện thoại có thể tích hợp thêm được 1 sim chỉ thông qua thiết lập ở phần mềm và các thao tác đăng ký đơn giản.vSIM của Vsmart là giải pháp SIM ảo hoàn toàn, không có bất cứ thành phần SIM vật lý và vSIM sử dụng chung vùng nhớ với SIM 2 vì vậy nếu bật vSIM thì SIM vật lý ở SIM 2.
Ý nghĩa của từ vSIM ở đây là chính là Vsmart SIM.

Tính năng vSIM​

Khi kích hoạt vSIM thì bạn có thể sử dụng sim ảo này để truy cập internet nghe nhận cuộc gọi, nhắn tin mà không cần SIM vật lý.Bạn sẽ được hưởng cách chương trình khuyến mãi kèm theo khi mua điện thoại Vsmart tùy thuộc vào từng thời điểm.
Lưu ý rằng khi kích hoạt vSIM thì SIM2 sẽ không hoạt đông.

So sánh vSIM với eSIM​

eSIM cần chip vật lý bên trong điện thoại còn vSIM là giải pháp về phần mềm không cần Module vật lý và vSIM sử dụng chung vùng nhớ với SIM 2 vì vậy nếu bật vSIM thì SIM vật lý ở SIM 2 sẽ không hoạt động vậy nên tối đa điện thoại bạn sẽ có 3 sim nhưng 2 sóng.
Sim ảo vSIM của Vsmart cho phép áp dụng trên mọi phân khúc sản phẩm khác nhau, khác với eSIM truyền thống hiện nay chỉ hỗ trợ trên một số dòng điện thoại cao cấp. Hơn nữa công nghệ sim ảo vSIM là giải pháp thuần software nên hoàn toàn có thể áp dụng cho các điện thoại đã bán trên thị trường thông qua OTA (Over The Air) update.

Cách kích hoạt vSIM​

Sắp tới có dòng điện thoại Vsmart cũ cùng có thể cập nhật lên được tính năng vSIM thông qua các bản cập nhật phần mềm chính vì vậy nếu anh em chưa biết cách kích hoạt và sử dụng nhé.
  • Bước 1: Đầu tiên bạn bật kết nối Wifi trên điện thoại trước khi kích hoạt vSIM nhé.
  • Bước 2: Anh em tiến hành tải ứng dụng MY VNPT về điện thoại của mình, đây là ứng dụng của nhà mạng Vinaphone vì hiện tại vSIM chỉ hỗ trợ nhà mạng này anh em sẽ đăng ký sim trên ứng dụng này, link tải ứng dụng tại đây: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.vnp.myvinaphone&hl=vi&gl=US
  • Bước 3: Vào Cài đặt > Di động > Quản lý thẻ SIM > chọn vSIM và bật tính năng này lên.
dang-ky-vsim.png

  • Bước 4: Sau khi xuất hiện màn hình “Chào mừng bạn đến với dịch vụ vSIM” > Nhấn vào nút Đăng ký.Chú ý: ở bước này nếu ứng dụng MyVNPT mới nhất chưa được cài đặt sẵn, sẽ xuất hiện pop-up yêu cầu cài đặt ứng dụng.
chon-dang-ky-vsim.png
  • Bước 5: Màn hình đăng ký xuất hiện, Khách hàng chọn loại giấy tờ tùy thân và nhấn Đăng ký SIM
dien-thong-tin-cmnd.png
  • Bước 6:Sau đó sẽ hiển thị popup – “Nhân viên VinaPhone thực hiện đăng ký và xác thực thông tin”, ở bước này Nhân viên VinaPhone sẽ lần lượt làm theo 2 bước sau:
    • Điền “Mã nhân viên” sau đó bấm LẤY MÃ OTP ? Một mã OTP sẽ được gửi tới số điện thoại của Nhân viên VinaPhone.
    • Bước tiếp theo “Nhập mã OTP” vừa nhận được và bấm XÁC NHẬN
dien-ma-nhan-vien.png

Mục Mã nhân viên (CCBS) sẽ là dãy ký tự nhận diện để hệ thống gửi mã kích hoạt OTP cho người phụ trách kích hoạt SIM của anh em. Khi đã có mã OTP này, anh em nhập vào để xác nhận trước khi đăng ký thông tin với nhà mạng.

Nếu đã vượt qua mức này, anh em không cần sự hỗ trợ của phía nhà mạng nữa mà chúng ta hoàn toàn có thể kích hoạt bằng công nghệ xác thực eKYC đang phổ biến trong thời gian gần đây

Bước 7: Chụp ảnh chứng minh nhân dân/CCCD mặt trước và sau kèm theo là khuôn mặt

upload-giay-to-cmnd.png

  • Bước 8: Màn hình xác nhận thông tin khách hàng xuất hiện. Khách hàng thực hiện xác nhận thông tin cá nhân trước khi đến bước làm hợp đồng điện tử.​
ki-chu-ki-dien-tu.png
Chú ý: Khách hàng cần chọn lại trường Nơi cấp theo CMT/CCCD cho đúng sau đó sẽ được cấp một hợp đồng điện tử cần xác nhận bằng chữ ký của Khách hàng.
  • Bước 9: Bấm hoàn tất để hoàn thành thủ tục đăng ký vSIM​

hoan-tat-hop-dong.png

Sau khi kích hoạt vSIM thành công thì điện thoại Vsmart ngay lập tức sẽ xuất hiện vSIM bạn có thể bật lên và sử dụng thay thế cho SIM 2 nếu muốn nhé.

kich-hoat-vsim-thanh-cong.png

Các câu hỏi liên quan về vSIM​

1.Các dòng điện thoại Vsmart nào được sử dụng vSIM

Theo bản chất thì vsmart có thể kích hoạt tính năng vSIM cho các dòng máy trước đây như live, aris, joy 3, joy 4... thông qua cập nhật phần mềm tuy nhiên để kích hoạt được thì phải tốn kinh phí cho việc mở tài khoản SIM vì mỗi máy sẽ được trang bị một số điện thoại riêng.Chính vì lí do đó mà vSIM hiện tại chỉ có thể sử dụng được trên các dòng máy thế hệ thứ 5 trở về sau như Star 5.

2.Khôi phục cài đặt máy có ảnh hưởng đến vSIM?

Câu trả lời là không sao cả.Khi chúng factory reset thì sẽ có chế độ reset vSIM hoặc là giữ lại vSIM.

3.Giữ lại sđt vSIM trên máy Vsmart khác được không?

Được.Các bạn sẽ ra trung tâm Vsmart để được hỗ trợ giữ lại số điện thoại cũ trên vSIM của bạn.

4.vSIM có cho đổi sang mạng Viettel, Mobifone được không?

Hiện tại Vsmart hợp tác với Vinaphong để triển khai dịch vụ vSIM chính vì vậy hiện bạn chưa thể đổi sang nhà mạng khác được.

5.Có thể sử dụng 3 sim cùng lúc được không?
Hiện bạn chỉ có thể sử dụng được 2 sim cùng 1 lúc vì vSIM dùng chung vùng nhớ với SIM2 vậy nên bạn có thể sử dụng 1 sim vật lý 1 vSIM hoặc tắt vSIM sử dụng 2 sim vật lý.
 
Sửa lần cuối:

TiEo

Lớp 2
Thành viên
Cá nhân mình nghĩ việc Vinsmart cộng tác với nhà mạng tích hợp tính năng vSIM trên các sản phẩm đầu 5 từ giờ trở đi là một bước đi khôn ngoan và cực kỳ lợi hại đối với các đối thủ đến từ China trong cùng tầm giá và cấu hình. Người tiêu dùng sẽ không ngần ngại móc hầu bao để mua vì sẽ thấy được ngay khoản tiết kiệm hàng tháng cho 4G.

Mình lấy ví dụ từ cá nhân mình. Mình đang xài gói cước 170K năm của Mobifone, mỗi tháng được 4GB kết nối xài không hết vì đã dùng wifi tại những nơi có sẵn. Vậy mỗi tháng mình chỉ tốn 15K cho 4GB tương ứng với khoảng gần 40K cho 10GB, vậy chu kỳ 18 tháng sẽ là 720K. Mình tin đây là gói cước 4G rẻ nhất trên thị trường hiện tại để đem ra so sánh.

Như vậy nếu lấy giá bán của Star 5 hiện tại trừ đi 720K tiền 4G thì giá em nó sẽ dưới mức 2 triệu cho 1 con máy có thiết kế đẹp, cấu hình ổn (với cá nhân mình) đủ sức đè bẹp mọi đối thủ cùng tầm đến từ China từ giờ trở đi.

Thế nhưng Vinsmart không muốn bán Star 5 với giá dưới 2 triệu (không tích hợp gói 4G) vì nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới cơ cấu giá của các sản phẩm đang bán hiện tại. Vậy nên họ hợp tác với Vinaphone tích hợp gói 4G 18 tháng để đẩy giá bán lên đúng mặt bằng chung và chắc chắn sẽ thu về 1 khoản không nhỏ từ sự hợp tác này. Vinaphone thì có cơ hội phát triển thêm 1 lượng thuê bao đáng kể trong tương lại dựa vào số lượng bán của Vsmart.

Về việc tích hợp vSIM cho các dòng máy cũ đang chạy VOS 3.0 trở xuống, mình không nghĩ Vinsmart sẽ hỗ trợ nhưng rất có thể các dòng được chạy trên VOS 4.0 trở lên sẽ được tích hợp thông qua cập nhật OTA, kể cả 4 con hiện tại là Star 4/Joy 4/Live 4 và Aris, dĩ nhiên là cả các dòng máy mới nữa.

Phải công nhận con Star 5 này có thiết kế tao nhã trong tầm tiền, ăn đứt con Joy3 ra năm ngoái. AE nào đang sở hữu con Joy3 2Gb RAM (không phải 3Gb RAM nhé) mà muốn chơi game với chi phí đầu tư thấp thì có thể chọn con này (cấu hình thấp nhất đã là 3Gb RAM).
 

CHENG

Administrator
Thành viên BQT
Thành viên
Như vậy nếu lấy giá bán của Star 5 hiện tại trừ đi 720K tiền 4G thì giá em nó sẽ dưới mức 2 triệu cho 1 con máy có thiết kế đẹp, cấu hình ổn (với cá nhân mình) đủ sức đè bẹp mọi đối thủ cùng tầm đến từ China từ giờ trở đi.
Chính xác, nếu tính lâu dài anh em hay đăng ký 4g để sử dụng và cũng ko có nhu cầu mua điện thoại giá tiền cao thì star 5 đúng quá hợp lý và rẽ.
Anh em nào đang chạy Grab, gojek, now, baemin thì Star 5 là lựa chọn quá hợp lý.
Joy 3 khi ra mắt cũng cóa giá hấp dẫn nhưng khi sử dụng thì đây là con vsmart mình không hài lòng nhất, thiết kế ko đẹp và rất hay đơ lag.
 

SonLe

Mod & Support
Hỗ trợ điện thoại Vsmart
Thành viên
Anh (chị) nào mua hàng và sử dụng gói nhận xét. Chứ như mình, Vsmart đã yếu về sóng mà kết hợp Vinaphone, xuống hầm làm việc và về quê thì sóng chỉ muốn cất điện thoại, nhất là ra gần biển. Hy vọng, Star 5 không bị sóng như những dòng trước.
 

SonLe

Mod & Support
Hỗ trợ điện thoại Vsmart
Thành viên
Mới rãnh đọc kĩ từng bước. Vậy là mua điện thoại muốn sử dụng Vsim phải bắt buộc đem giấy tờ tùy thân ra nhà mạng Vinaphone mới được.
 

toantire

Chuyên về mẹo và lỗi vặt, đang dùng mi note 10 pro
Hỗ trợ điện thoại Vsmart
Thành viên
Tốp anh em nghĩ rằng mua 1 máy mà sài được 3 sim giơ tay, cá nhân mình thì không có đánh giá gì về em nó, nhưng cái vsim chung với ổ sim hai cũng không tệ, hết thời hạn gói cước thì có thể dùng sim 2 thay thế cũng hay, đỡ phải tiếc nuối gì, ít nhất là trong trường hợp không thể gia hạn thêm cho cái gói cước khuyến mãi kia, nếu mà khi hết chu kỳ vẫn có thể gia hạn với mức giá ổn áp thì còn ngon hơn nữa, Vsmart đi chiêu này quá đẹp, mấy em xiaomi cùng giá sẽ bị ép cho không thể thở nổi cho xem, khổ mấy anh khựa ?
 

TiEo

Lớp 2
Thành viên
Mới rãnh đọc kĩ từng bước. Vậy là mua điện thoại muốn sử dụng Vsim phải bắt buộc đem giấy tờ tùy thân ra nhà mạng Vinaphone mới được.
Có thể làm online mà bạn, giống cách đăng ký ví điện tử vậy. Việc đăng ký này bắt buộc phải thực hiện qua app My VNPT.
 

SonLe

Mod & Support
Hỗ trợ điện thoại Vsmart
Thành viên
Có thể làm online mà bạn, giống cách đăng ký ví điện tử vậy. Việc đăng ký này bắt buộc phải thực hiện qua app My VNPT.
Dịch vụ vsim online chưa có vì bước 6 đã nói rõ.
 

SonLe

Mod & Support
Hỗ trợ điện thoại Vsmart
Thành viên
Đang hóng Vsim được cập nhật lên máy đời cũ Vsmart!
 

Chitikita

Lớp mầm
Thành viên
"tuy nhiên để kích hoạt được thì phải tốn kinh phí cho việc mở tài khoản SIM vì mỗi máy sẽ được trang bị một số điện thoại riêng"
Đoạn này đọc cứ thấy sai sai thế nào ấy nhỉ?
Nếu lấy lý do này cho việc máy cũ ko thích hoạt đc vsim thì mình thấy khá buồn cười. Kích hoạt vsim phải tốn 1 khoản phí thì người có nhu cầu hoàn toàn có thể chấp nhận được. Lý do vSim chỉ tương thích với VOS 4 trở lên mình thấy dễ chấp nhận hơn.
 

SÔI ĐỘNG TRONG TUẦN

THEO DÕI Vsfan.vn TRÊN FB

Top