• Viết bài chia sẻ trên Vsfan.vn nhận Donate dưới 1 TỶ ĐỒNG Xem chi tiết

CHENG

Administrator
Thành viên BQT
Thành viên
Từ phiên bản hệ điều hành VOS 2.0 trở đi thì một tính năng vô cùng hữu ích với nhiều bạn sử dụng đó là tính năng ứng dụng kép hay còn gọi là nhân bản ứng dụng.Chẳng hạn bạn có thể sử dụng cùng 1 lúc 2 ứng dụng Facebook, Zalo, Messenger, Viber... với 2 tài khoản tách biệt nhau điều này rất hữu ích với một số bạn thay vì trước đây bạn phải cài thêm ứng dụng Clone như: Dr. Clone, Clone App...và nếu bạn chưa biết cách cài đặt và sử dụng tính năng này thì hãy cùng diễn đàn Vsmart đi tìm hiểu nhé.

cach-cai-dat-nhan-ban-ung-dung-tren-vsmart.jpg

Các bạn đang sử dụng điện thoại Vsmart nào (Vsmart Live, Active, Joy, Star, Bee...) và phiên bản VOS 2.0 trở lên thì đều áp dụng cách bên dưới đây cả nhé.

  • Bước 1: Đầu tiên bạn truy cập vào phần Cài đặt -> Ứng dụng và thông báo -> Ứng dụng kép để thiết lập và cài đặt tính năng nhân đôi ứng dụng nhé.

buoc-1-mo-tinh-nang-ung-dung-kep.jpg
  • Bước 2: Tại đây bạn sẽ thấy Vsmart hỗ trợ các ứng dụng nào được phép sử dụng tính năng ứng dụng kép, cài này phụ thuộc vào điện thoại bạn đang cài đặt những ứng dụng gì đa phân các ứng dụng nhắn tin thì mới được hỗ trợ nhân bản.Cụ thể các ứng dụng như: Facebook, Messenger, Zalo, Viber...Bạn muốn nhân bản ứng dụng nào thì bật ứng dụng đó và chọn vào Cài đặt.
buoc-2-cai-dat-ung-dung-kep.jpg
  • Bước 3: Lúc này bạn quay ra danh sách ứng dụng điện thoại sẽ thấy xuất hiện ứng dụng bạn vừa nhân bản, các ứng dụng kép sẽ có biểu tượng dấm đỏ ở icon ứng dụng và bây giờ bạn có thể sử dụng được rồi đó.
buoc-3-ung-dung-kep-cai-dat-thanh-cong.jpg
  • Bước 4: Bây giờ mình sẽ tiến hành mở ứng dụng nhân bản lên ở đây là Facebook, mặc định dữ liệu ở ứng dụng gốc vẫn sẽ được lưu ở ứng dụng nhân bản nên bạ có thể logout ra để đăng nhập tài khoản khác.Và dưới đây mình sử dụng tính năng chia đôi màn hình trên Vsmart để mở cùng lúc 2 ứng dụng Facebook như hình dưới đây.
buoc-4-su-dung-2-tai-khoan--facebook.jpg

Và như vậy là bạn có thể sử dụng song song 2 ứng dụng cùng một lúc rồi đó, điểm hạn chế của tính năng ứng dụng kép trên Vsmart là hỗ trợ 1 số ứng dụng nhất định nào đó mới nhân bản được.Nếu bạn muốn chạy song song 2 game như liên quân mobile, pubg... thì phải dùng đến các ứng dụng clone như:D. Clone, Clone App.... tải trên Google Play để thực hiện nhé.

Lưu ý:
Ứng dụng kép sử dụng bộ nhớ riêng không thuộc bộ nhớ trong máy chính vì vậy mà khi sử dụng các ứng dụng Kép bạn sẽ không thấy xuất hiện hình ảnh, video nếu bạn sử dụng các ứng dụng Facebook, Zalo để gửi hay đăng ảnh, các khắc phục trường hợp này bạn xem tại hướng dẫn bên dưới đây nhé.
Mọi ý kiến thắc mắc hay hỏi đáp các bạn có thể để lại bình luận bên dưới bài viết để mọi người cùng chia sẽ nhé.Chúc các bạn thành công!
 
Sửa lần cuối:

Hoangthien

Lớp mầm
Thành viên
Screenshot_20200820_120101.png
Screenshot_20200820_120110.png
Screenshot_20200820_120101.pngScreenshot_20200820_120110.png mình không tìm thấy chổ cài đặt ứng dụng kép khi nâng cấp lên VOS 3.0
Mong được các bạn hướng dẫn
 

Hoangthien

Lớp mầm
Thành viên
Mình đã cài được rồi! Vì nâng cấp từ VOS 2.5 lên 3.0 ứng dụng không tự cập nhật nên đã bị ẩn và mình đã vào CH play để nâng cấp và khắc phục được. Huy vọng những bạn gặp tình trạng như mình sẽ khắc phục được. Còn về ứng dụng " khoá ứng dụng" thì mình không biết là do lỗi hay gì nhưng khi mình mở khoá ứng dụng bằng hình vẽ đúng với mk mình cài thì báo lỗi không đúng và thời gian chờ mở khoá vào lần sau khá dài rất bất tiện cho chính chủ nhân của dt lỡ bấm hay mở sai mk cái này huy vọng kỹ thuật viết phần mềm điều chỉnh lại thơi gian khi mở sai mk nhiều lần để thuận tiện trong trường hợp khẩn cấp, cần gấp
 

TiEo

Lớp 2
Thành viên
App "khoá ứng dụng" mình không xài nên không góp ý được nhưng có ý kiến như thế này, có khi nào hình vẽ mở khóa app khác với hình vẽ mở khóa màn hình không?
 

HVL

Lớp mầm
Thành viên
Minh sử dụng ứng dụng kép nó không nhân bản được các phần mềm khác, chỉ có fb, zalo, mes, viber còn app khác thì ko được hỗ trợ
 

toantire

Chuyên về mẹo và lỗi vặt, đang dùng mi note 10 pro
Hỗ trợ điện thoại Vsmart
Thành viên
Minh sử dụng ứng dụng kép nó không nhân bản được các phần mềm khác, chỉ có fb, zalo, mes, viber còn app khác thì ko được hỗ trợ
Thì dùng thêm không gian riêng tư đi bạn
 

Khang174

Lớp mầm
Thành viên
cho em hỏi sao zalo ứng dụng kép của máy joy 4 (vos 4.0 beta 2) bị lỗi k nhận và gửi đc ảnh với file r ạ, hôm bữa đang dùng rất ok mà lỡ xóa dữ liệu, đặt lại đth luôn r mà k hết :(( có ai biết k chỉ em với ạ
 

Khang174

Lớp mầm
Thành viên
cho em hỏi sao zalo ứng dụng kép của máy joy 4 (vos 4.0 beta 2) bị lỗi k nhận và gửi đc ảnh với file r ạ, hôm bữa đang dùng rất ok mà lỡ xóa dữ liệu, đặt lại đth luôn r mà k hết :(( có ai biết k chỉ em với ạ
 

ngoc_ngoc

Lớp mầm
Thành viên
Bạn ơi, lúc mình nhấn vào ứng dụng để nhân bản thì nó lại hiện "không thể cài đặt hồ sơ" là bị sao vậy ạ?
 
Top