• Viết bài chia sẻ trên Vsfan.vn nhận Donate dưới 1 TỶ ĐỒNG Xem chi tiết

Hướng dẫn sử dụng khóa bảo mật VinCSS FIDO2 VOS - Part 2

VinCSS_FIDO2

Lớp mầm
Thành viên
Chào các bạn, qua bài hướng dẫn hôm trước (https://vsfan.vn/threads/huong-dan-su-dung-khoa-bao-mat-vincss-fido2-vos.1894/), chúng tôi hy vọng các bạn đã nắm được cách sử dụng cơ bản của khóa bảo mật VinCSS FIDO2 VOS. Theo đó, các bạn đã biết thao tác kết nối điện thoại vào máy tính để sử dụng như một khóa bảo mật vật lý; và 2 luồng sử dụng cơ bản là khai báo khóa trong tài khoản và sau đó dùng khóa xác thực khi đăng nhập.
Hôm nay, chúng tôi đăng tải video hướng dẫn các bước này để các bạn có thể theo dõi và làm theo một cách trực quan hơn.
  • Tài khoản Microsoft:
    • Khai báo khóa bảo mật trong tài khoản Microsoft
    • Sử dụng khóa bảo mật đăng nhập vào tài khoản Microsoft. Microsoft đã hỗ trợ chuẩn xác thực không mật khẩu nên người dùng chỉ cần kích hoạt khóa bảo mật VinCSS FIDO2 VOS khi đăng nhập, không cần tới username/mật khẩu, mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng
  • Tài khoản Google:
    • Khai báo khóa bảo mật trong tài khoản Google
    • Sử dụng khóa bảo mật đăng nhập vào tài khoản Google. Google chỉ hỗ trợ chuẩn FIDO U2F (Xác minh 2 bước), do đó quá trình đăng nhập vẫn diễn ra bình thường với username/mật khẩu, sau đó thêm bước xác thực với khóa bảo mật mới có thể đăng nhập thành công vào tài khoản
Hai ví dụ trên đây đại diện cho phần lớn các kịch bản đăng nhập sử dụng khóa bảo mật VinCSS FIDO2 VOS, các bạn hoàn toàn có thể áp dụng tương tự với các ứng dụng/dịch vụ/website khác. Nếu các bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy comment dưới đây để cùng trao đổi nhé.
 

VinCSS_FIDO2

Lớp mầm
Thành viên
Chào bạn locthuyforever,
Cám ơn bạn đã góp ý. Bạn có thể hình dung máy tính như ổ khóa mở ra truy cập vào các dịch vụ trực tuyến/các trang web, còn điện thoại Vsmart Aris/Aris Pro (kèm khóa bảo mật) ở đây như chìa khóa cắm vào mở ổ khóa nói trên, chìa khóa này có cảm biến vân tay và chỉ phát huy tác dụng khi nằm trong tay chủ nhân.
Nếu chưa rõ thì bạn cùng trao đổi thêm nha.
 
Top