• Viết bài chia sẻ trên Vsfan.vn nhận Donate dưới 1 TỶ ĐỒNG Xem chi tiết

Điện thoại hiện biểu tượng báo thức trong khi đã tắt hết

CHENG

Administrator
Thành viên BQT
Thành viên
Anh em dùng điện thoại Android nói chung hay Vsmart, Samsung, Xiaomi... đang bị cái lỗi là trên thanh trạng thái ở màn hình hiện cái biểu tượng báo thức mặc dù đã tắt hết báo thức nhưng vẫn thấy hiện.Mới đây cũng có 1 bạn inbox hỏi trên fanpage Vsfan nên viết bài này cho anh em nào chưa biết nguyên nhân vì sao.

dien-thoai-vsmart-hien-bao-thuc.png



Thực ra đây không phải là lỗi mà là do 1 ứng dụng nào đó sử dụng tính năng báo thức, trong android gọi là Alarm.Tính năng này để các lập trình viên hẹn giờ, set timeout để thực hiện 1 tính năng gì đó nên mặc dù tắt báo thức thì nó vẫn hiện vì nó ở app khác.

Và hiện nay nguyên nhân hiện cái này chủ yếu là phát sinh từ ứng dụng Bluezone (Ứng dụng cảnh báo nếu bạn đã tiếp xúc gần người nhiễm COVID-19) mà nhà nước đang khuyên mọi người sử dụng trong mùa dịch này.Khi sử dụng app Bluezone thì anh em sẽ thấy cái biểu tượng hẹn giờ hiển thị trên màn hình như hình ảnh ở trên thôi chứ cũng không phải lỗi gì ở điện thoại Vsmart đâu.

Không tin anh em có thể xoá app đi là thấy nó biến mất, nếu không thì tính năng này nằm ở app khác.Và nếu không thấy phiển gì thì anh em cứ mặc kệ nó đi chứ cũng không ảnh hưởng gì đâu nhé.
 

SonLe

Mod & Support
Hỗ trợ điện thoại Vsmart
Thành viên
Các bạn mở ứng dụng: thông pin ứng dụng > pin > hoạt động trong nền > tắt thử nhé!
 

Đính kèm

  • Screenshot_20210202-163839~2.png
    Screenshot_20210202-163839~2.png
    19.3 KB · Lượt xem: 1,172
Top