• Viết bài chia sẻ trên Vsfan.vn nhận Donate dưới 1 TỶ ĐỒNG Xem chi tiết

CHIẾN DỊCH TẶNG ĐIỆN THOẠI VSMART CHẮC CHẮN THÀNH CÔNG

ngochang

Moderator
Thành viên
vinhomes-tang-joy2-cho-chu-can-ho.jpg

1. Tâm lý người Việt thích mua hàng giảm giá, thích được tặng quà miễn phí, đặc biệt quà là chiếc điện thoại trị giá tiền triệu cho các cư dân Vinhomes khi không phải thỏa mãn thêm bất cứ điều kiện gì khác và nó lại là món quà bất ngờ không phải cam kết từ trước nên tâm lý ai cũng hồ hởi, phấn khởi, cho dù họ cũng đang dùng chiếc điện thoại khác đắt tiền hơn gấp nhiều lần.

2. Thành công về viral: những người post lên mạng khoe mình được tặng điện thoại, mục đích không phải là họ khoe về món quà, mà insight là khoe mình có nhà ở Vinhomes - một thương hiệu được ngầm hiểu đó là phân khúc dành cho nhà giàu. Điều đó tạo nên sự GATO không hề nhỏ với những người đang ở các khu đô thị hay dự án khác.

3. Thành công về mang trải nghiệm sản phẩm tới tập khách hàng mục tiêu: chắc chắn chủ nhân các căn hộ sẽ rất ít người dùng chiếc điện thoại Vsmart Joy 2+ này, vì hầu như ai cũng đang dùng chiếc điện thoại iPhone, Samsung hay hãng nào đó đắt tiền hơn gấp nhiều lần rồi. Vậy món quà này sẽ được dành cho ai? Cho con cái họ, bố mẹ, ông bà họ, người giúp việc hay người thân ở quê. Đây là các đối tượng không có điều kiện để mua điện thoại đắt tiền, là đối tượng ít được tiếp xúc với các câu chuyện truyền thông ở các kênh, mà chủ yếu qua truyền miệng hay mua theo người khác. Do đó khi được ai đó tặng lại chiếc điện thoại đẹp như vậy, sẽ là câu chuyện mà người nhận sẽ đi kể với nhiều người khác, là điều kiện để những người quanh họ được cầm thử, sờ thử, vuốt vuốt thử - một cách làm như là phát sampling của các hãng FMCG vậy, rồi họ sẽ thốt lên: ôi điện thoại cũng đẹp, dùng mượt đấy chứ mà giá rẻ như điện thoại Tàu, vậy việc gì phải mua đt Tàu nữa (dân mình vốn ghét mác Tàu).

4. Thành công về sự hiện diện thương hiệu, tăng market share và nuôi dưỡng khách hàng tương lai. Để bán được 100.000 chiếc điện thoại trong thời gian ngắn không dễ, cần tốn nhiều chi phí marketing, chi phí bán hàng, logistics,... Nhưng bằng cách tặng có chọn lọc đầy khéo léo này đã ngay lập tức có được 1 thị phần đáng kể, và những người đã dùng thấy ổn thì sẽ gắn bó với thương hiệu lâu hơn, tạo điều kiện cho hãng bán được các model khác trong tương lai dễ dàng hơn.

5. Chi phí hợp lý: Nhiều người sẽ nói việc tặng này tốn chi phí rất lớn. Đúng là lớn, nhưng của nhà trồng được với giá cost thấp, chi phí bán hàng, marketing không mất, chi logistic rất rẻ vì tận dụng đội ngũ nhân công có sẵn thì cũng không đáng là bao. 1 slot TVC trong trận bóng đá nam Seagames 30 vừa rồi tận 1 tỷ/slot cơ mà, nên chi phí tặng này bằng mấy chục slot TVC chứ mấy
1f603.png
:D, đổi lại được tâm lý đón nhận sản phẩm rất hồ hởi và tích cực - cái tâm lý này cực quan trọng trong việc đánh giá về chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

Nói chung ai chê thì chê chứ mình thấy cách làm này rất cao tay. Cơ mà tiếp đó, thấy bảo mua shophouse trong các dự án của Vin được tặng xe Fadil thì mình lại thấy không ổn. Cái xe ô tô nó khác cái điện thoại à nha.
 

SonLe

Mod & Support
Hỗ trợ điện thoại Vsmart
Thành viên
Đúng hào phóng và mát tay(nên lỗ)! Tương lai không biết sao...???
 
Sửa lần cuối:

THEO DÕI Vsfan.vn TRÊN FB

Top