• Viết bài chia sẻ trên Vsfan.vn nhận Donate dưới 1 TỶ ĐỒNG Xem chi tiết

2 cách tắt (khóa) màn hình điện thoại Vsmart không cần bấm nút nguồn

hoangnam

Moderator
Thành viên
Nhiều bạn muốn hạn chế việc bấm nút nguồn để tắt màn hình hay tắt nguồn vì sợ bấm nhiều bị liệt phím nguồn hoặc bị hư thì ở bài viết này Vsfan.vn sẽ hướng dẫn mọi người 2 cách đơn giản để bạn có thể tắt màn hình, tắt nguồn điện thoại Vsmart mà không cần bấm vào nút nguồn mà không phải bạn nào cũng biết, hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ nhé.

Cách 1.Tắt bằng tính năng chạm 2 lần

Nếu bạn sử dụng điện thoại Vsmart mà chưa biết hay chưa kích hoạt chế độ chạm 2 lần để mở/tắt màn hình hay còn gọi là double tap thì thật tiếc.Đây là một tính năng mà không phải dòng điện thoại nào cũng có cụ thể chi cần bạn nhấn vào màn hình 2 cái để có thể mở hoặc tắt màn hình điện thoại Vsmart.
Như vậy nếu bạn muốn tắt màn hình điện thoại Vsmart không cần bấm phím nguồn thì chỉ cần gõ 2 lần vào phần thanh trạng thái ở màn hình thì điện thoại Vsmart sẽ lập tức tắt màn hình.

Đầu tiên để kích hoạt tính năng này trên điện thoại Vsmart thì bạn vào mụ cCài đặt -> Cử chỉ-> Nhấn để bật/tắt màn hình và chuyển sang chế độ bật là xong.

cham-2-lan-mo-man-hinh-dien-thoai-vsmart-tren-vos25-jpg.27

Sau khi bật tính năng trên lên thì bây giờ bạ có thể bấm 2 lần vào màn hình điện thoại để tắt màn hình tuy nhiên không phải bấm vào vị trí nào cũng được mà bạn phải bấm vào khu vực phía trên màn hình ngay chỗ thanh notify như hình dưới đây.

bam-2-lan-tat-man-hinh-vsmart.jpg

Cách 2.Sử dụng tính năng tiếp cận

Trên dòng điện thoại Vsmart có hỗ trợ thêm tính năng Tiếp cập để bạn có thể dễ dàng thao tác các tính năng bằng phím cứng thông tin phím mềm trên màn hình, thực ra tính năng này thường dành cho người suy giảm chức năng vận động.
Bạn truy cập vào mục Cài đặt -> Trình hỗ trợ tiếp cận như hình dưới đây.

tinh-nang-tiep-can-bang-cong-tac-vsmart-jpg.239

Sau đó bạn tiến hành bật tính năng này lên và khi bật thành công bạn sẽ thấy một biểu tượng nhỏ xuất hiện ngay tại nút trở về trên màn hình điện thoại.Lưu ý khi kích hoạt tính năng này thì bạn sẽ không ẩn được thanh điều hướng trên điện thoại Vsmart nhé.
bat-trinh-ho-tro-tiem-can.jpg
Bây giờ bạn bấm vào biểu tượng Tiếp cận (icon con người) sau đó chọn Màn hình khóa là ngay lập tức màn hình điện thoại bạn tối đi như vậy bạn không cần thao tác bấm phím nguồn nữa.

tat-nguon-bang-tiem-can.jpg

Bạn có thể sử dụng tính năng này để tắt nguồn, reset máy bằng tính năng NGUỒN và rất nhiều tính năng khác bạn có thể sử dụng.

Xem thêm: 2 cách khởi động lại (reset) điện thoại Vsmart bị treo

Như vậy mình hướng dẫn mẹo để anh em tắt nguồn, tắt màn hình khóa điện thoại Vsmart không thông qua phím cứng là nút nguồn rồi đó, anh em có mẹo gì về Vsmart cứ chia sẽ cho mọi người cùng biết nhé.
 

SÔI ĐỘNG TRONG TUẦN

THEO DÕI Vsfan.vn TRÊN FB

Top