• Viết bài chia sẻ trên Vsfan.vn nhận Donate dưới 1 TỶ ĐỒNG Xem chi tiết

Cách phân biệt các phiên bản VOS trên điện thoại Vsmart

ngochang

Moderator
Thành viên
Bạn có đang thắc mắc là điện thoại Vsmart bạn đang sử dụng phiên bản VOS là bao nhiêu không?Kể từ lúc điện thoại Vsmart lần đầu vào tháng 08/2018 lúc này là phiên bản VOS 1.0 tuy nhiên sau đó đã được nâng cấp lên VOS 2.0 sau 1 năm vào tháng 08/2019 và sau đó 4 tháng là phiên bản VOS 2.5 cũng được nâng cấp và ra mắt.
Không phải dòng máy nào cũng chạy chung 1 phiên bản VOS vì các phiên bản mới ra đời chỉ hỗ trợ nâng cấp cho 1 số máy nhất định vì vậy có thể máy Vsmart của bạn chưa được nâng cấp lên và cần phải đợi thêm thời gian để hãng này phát hành.

Vậy ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn mọi người phân biệt xem điện thoại bạn đang sử dụng phiên bản VOS bao nhiêu nhé để còn biết mà nâng cấp lên phiên bản VOS mới.

Với VOS 1.0

Với VOS 1.0 thì chỉ có 4 dòng máy duy nhất chạy phiên bản này đó là Joy 1, Joy 1+, Active 1 và Active 1+ đây là dòng điện thoại thế hệ đầu tiên của Vsmart ra mắt vào tháng 08/2018.VOS 1.0 chạy trên các dòng máy này có giao diện gần như thuần Google và thường là phiên bản Android 8.0.
Nếu điện thoại bạn đang sử dụng có giao diện giống bên dưới thì đang sử dụng VOS 1.0 đó nhé.Tuy nhiên hiện tại các dòng máy này để có thể nâng lên phiên bản VOS 2.0 từ tháng 08/2019 rồi và tương lai là các bản VOS mới hơn.

vos-1.0 _1_.jpg

Với VOS 2.0

Vos 2.0 là phiên bản nâng cấp từ 1.0 lên vào tháng 08/2019 dành cho các máy Vsmart Joy 1, Joy 1+, Active 1 và Active 1+ và sau này các máy Vsmart ra mắt cũng cài sẵn VOS này như: Vsmart Star, Bee, Bee 3, Joy 2+.Đa phần các dòng máy chạy VOS 2.0 đều là phiên bản Android 9.0 và trong tương lai các mẫu mày này chắc chắn sẽ được nâng cấp lên phiên bản VOS 2.5 hoặc cao hơn nữa.

vos-2.0.jpg
VOS 2.0 cũng chưa có nhiều sự tùy biến nào ngoài việc thay đổi toàn bộ các biểu tượng icon theo Android 9.0 đẹp hơn và tinh tế hơn so với bản VOS 1.0.

Với VOS 2.5

Với VOS 2.5 là sự cải tiến rất nhiều so với phiên 2.0 trước đó, phiên bản này ra mắt vào tháng 12/2019 với việc thêm rất nhiều tính năng thú vị như: ứng dụng VMessage, Theme, Game Mode, mở khóa bằng khuôn mặt...và chi tiết sự thay đổi bạn có thể xem bài viết phân tích bên dưới đây nhé.
Cách nhận biết được điện thoại bạn có đang chạy VOS 2.5 là vào phần Cài đặt -> Giới thiệu điện thoại, bạn sẽ thấy logo VOS 2.5 màu xanh đậm hiện ra.Hiện nay có rất nhiều điện thoại đã được hỗ trợ cài sẵn hoặc nâng cấp lên VOS 2.5 có thể kể đến như là: Vsmart Live, Joy 3, Active 3, Joy 2+...
vos-2.5.jpg

Nếu chưa bạn muốn nâng cấp phiên bản VOS mới nhất cho điện thoại Vsmart của bạn thì có thể làm theo hướng dẫn bên dưới đây nhé:
Mọi ý kiến thắc mắc, hỏi đáp và chia sẽ anh em có thể để lại bình luận bên dưới bài viết để mọi người cùng hỏi đáp và giao lưu với nhau phát triển cộng đồng Vsmart Việt Nam nhé!
 

yasuo

Lớp mầm
Thành viên
có cách nào hạ cập nhật vos từ 2.5 về 2.0 mà không cần ra trung tâm bảo hành không mọi người, vos 2.5 không unlockbootloader được
 
Top