• Viết bài chia sẻ trên Vsfan.vn nhận Donate dưới 1 TỶ ĐỒNG Xem chi tiết

CHENG

Administrator
Thành viên BQT
Thành viên
Trong một số trường hợp bạn muốn khôi phục lại cài đặt gốc của điện thoại Vsmart hay còn gọi là đặt lại điện thoại như lúc mới mua về thì thường mọi người sẽ có 2 cách để thực hiện là Factory Reset và Hard Reset.Tùy vào việc điện thoại bạn có bị lỗi hay vấn đề gì không thì chúng ta sẽ chọn cách reset điện thoại phù hợp.
Ở đây mình ví dụ trường hợp điện thoại bạn không bật nguồn luôn được, bị treo logo... thì bạn không thể nào dùng cách Factory Reset được thay vào đó phải dùng Hard Reset để thao tác và ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết cách khôi phục lại máy vsmart bằng 2 cách trên nhé.
Mọi người lưu ý là khi đặt lại điện thoại Vsmart thì tất cả các dữ liệu bao gồm như: hình ảnh, nhạc, ứng dụng, tài khoản đăng nhập... sẽ bị xóa sạch nhé, những dữ liệu chứa trong bộ nhớ trong sẽ được format lại hết như lúc ban đầu mua từ cửa hàng về vậy.



2-cach-khoi-phuc-cai-dat-goc-tren-vsmart.jpg

Cách khôi phục cài đặt gốc dưới đây áp dụng cho hầu hết các dòng điện thoại Vsmart hiện nay như Vsmart Live, Active 1, Active 1+, Joy 1, Joy 2+, Star, Bee nên bạn cứ làm theo nhé.

Cách 1.Factory Reset

Cách này áp dụng cho bạn nào muốn khôi phục lại cài đặt gốc, reset lại điện thoại như lúc ban đầu mới mua về mà hiện tại điện thoại bạn vẫn đang hoạt động bình thường vẫn mở nguồn lên được.Factory Reset là một cách đưa điện thoại Vsmart của bạn về chế độ nhà sản xuất bằng tính năng có sẵn trên điện thoại có tên là Đặt lại điện thoại.
Cụ thể bạn mở Cài đặt trên điện thoại Vsmart lên bấm chọn vào mục Hệ thống -> Tùy chọn đặt lại -> Xóa mọi dữ liệu (đặt lại thiết bị) như hình ảnh bên dưới đây.Nếu bạn không muốn đặt lại dữ liệu mà chỉ muốn đặt lại dữ liệu các ứng dụng đã cài đặt trên điện thoại thì chọn vào Đặt lại tùy chọn ứng dụng nhé (tính năng này không xóa ứng dụng đã cài đặt chỉ xóa dữ liệu lưu trong ứng dụng thôi).

cach-1-dat-lai-dien-thoai-bang-factory-reset.jpg

Sau đó sẽ có thông báo hiện lên là việc đặt lại điện thoại sẽ xóa tất cả các dữ liệu từ bộ nhớ trong mà mình đã có nhắc đến ở phần đầu tiên, nếu bạn vẫn muốn thì bấm vào ĐẶT LẠI ĐIỆN THOẠI là xong nhé lúc này điện thoại bạn sẽ tiến hành xóa hết các dữ liệu và khôi phục lại như lúc ban đầu mới mua máy về.

dat-lai-dien-thoai.jpg

Cách 2.Hard Reset

Cách thứ 2 này thường áp dụng cho các bạn nào không mở nguồn được điện thoại Vsmart vì việc khôi phục cài đặt gốc bằng cách này sẽ thông qua các phím cứng chứ không phải như cách 1, chúng ta sẽ dùng tính năng Wipe data/factory reset trong chế độ Recovery Mode.
Cụ thể bạn tiến hành tắt nguồn điện thoại đi sau đó bấm tổ hợp phím gồm nút Nguồn và Giảm âm lượng cùng 1 lúc trong từ 3 giây đến 10 giây cho đến khi màn hình điện thoại bật sáng thì mở ra.

buoc-3-chon-recovery-mode-jpg.33

Lúc này bạn dùng phím giảm âm lượng (-) để di chuyển xuống phía dưới vào tính năng Recovery Mode, sau khi thấy chế độ này bạn bấm vào nút nguồn để vào Recovery Mode nhé.Lúc này bạn tiếp tục dùng phím âm lượng để di chuyển đến tính năng Wipe data/factory reset và sau đó bấm vào nút nguồn để tiến hành xóa dữ liệu điện thoại và khôi phục lại điện thoại như lúc ban đầu của nhà sản xuất nhé.

buoc-4-chon-wipe-data-factory-reset-jpg.34

Nếu bạn chưa rõ chi tiết các bước thực hiện thì có thể xem lại bài viết hướng dẫn chi tiết Hard reset điện thoại Vsmart tại đây nhé: Hard Reset trên điện thoại Vsmart (Wipe data/factory reset)

Thực ra 2 cách trên đều là Factory reset khôi phục lại điện thoại nhưng 1 cách là thực hiện trên màn hình điện thoại còn 1 cách thực hiện trên phím cứng điện thoại thôi.

Bạn thực hiện 1 trong 2 cách trên đều cho kết quả giống nhau là cài đặt lại điện thoại gốc thôi và các bạn lưu ý rằng khi mở lại điện thoại thì bạn sẽ phải nhập lại mật khẩu máy hoặc đăng nhập gmail lức trước của điện thoại vì vậy trường hợp bạn quên mật khẩu máy vsmart thì ở bài viết sau mình sẽ hướng dẫn bạn bypass qua bước này.

Chúc các bạn thành công và đừng quên để lại bình luận, chia sẽ, đóng góp trên diễn đàn Vsfan.vn nhé.
 
Sửa lần cuối:

tienyb

Lớp mầm
Thành viên
mình lỗi nguồn , trước đó không sao lưu dữ liệu , giờ cho về cài đặt gốc rồi mà nó cứ đòi vào tài khoản google để khôi phục
 

huyentran

Lớp mầm
Thành viên
Cho em hỏi là e chạy khôi phục dữ kiệu gốc xong thì em mất cả danh bạn, mà e chưa đồng bộ với Google thì giờ có cách nào khôi phục ko ạ
 

SonLe

Mod & Support
Hỗ trợ điện thoại Vsmart
Thành viên
Cho em hỏi là e chạy khôi phục dữ kiệu gốc xong thì em mất cả danh bạn, mà e chưa đồng bộ với Google thì giờ có cách nào khôi phục ko ạ
Cái này phải để nguyên trạng chưa lưu gì chồng lên. Bạn nên ra các bạn làm dịch vụ sửa điện thoại. Và bạn biết bạn lưu danh bạ lên đâu thường: lưu lên tài khoản gmail, lưu vào bộ nhớ điện thoại, lưu vào sim.
 

SonLe

Mod & Support
Hỗ trợ điện thoại Vsmart
Thành viên
H làm sao để về androi cũ hơn ạ, bản 11 có mấy app làm việc ko chạy được á a
Chịu thôi! Vào trang Vsmart.net bấm vào logo chát hãng đi bạn. Chứ thông báo không hạ theo bài trong link

 

ProFixed21

Lớp lá
Thành viên
 
Top