Từ khi Bphone ra mắt là niềm cảm hứng với những người trẻ như sinh viên bọn em, đặc biệt là những người yêu công nghệ. Ngày ngày dõi theo thông tin về Bphone qua mạng và group Fanclub, ăn Bphone, ngủ Bphone. Từng tham gia sự kiện ra mắt Bphone 3, em cảm nhận được sự hoà đồng, vui vẻ từ cộng đồng Fan, các anh chị, cô chú và khẳng định những giá trị Bphone mang lại, ngưỡng mộ bác Quảng, mong ước được làm việc cho BKAV. Ham mê là vậy, nhưng vẫn còn điều gì đó ngăn cản sinh viên tiếp cận với Bphone, mà tới giờ vẫn chưa có cách nào khắc phục. Vsmart đưa một lựa chọn quá tốt với bọn em.
1. VÌ SAO EM NÓI VỀ BPHONE VÀ VSMART.
Đây là hai thương hiệu điện thoại Made in Việt Nam, có tiềm năng phát triển lớn, tầm ảnh hưởng tới thị phần smartphone ở Việt Nam.
2. KHÔNG HỀ CÓ MÂU THUẪN, HẠ THẤP THƯƠNG HIỆU TRONG BÀI VIẾT NÀY. KHẲNG ĐỊNH GIÁ TRỊ MÀ BPHONE VÀ VSMART MANG LẠI.
Như đã đề cập, Bphone, Vsmart đều là những thương hiệu Việt Nam, có ảnh hưởng tích cực tới sự phát triển công nghệ của nước mình. Với những người trẻ yêu công nghệ, bọn em luôn mong cả hai thương hiệu đều đi lên và phát triển, là một sự lựa chọn tốt cho người dùng, thay thế Xiaomi, Realme,... mà nhắc tới là người ta nghĩ tới ngay cấu hình cao, giá rẻ, chơi game tốt...
Nắm bắt về tâm lý sinh viên:
Con trai thích Xiaomi chủ yếu chơi game, con gái thì Samsung, Oppo,...và chung chung là những chiếc iphone Likenew.
Nhưng Vsmart ra đời đã đánh dấu một sự thay đổi lớn, ít nhất 5/49 bạn lớp em đã có Vsmart, còn Bphone để tìm kiếm một chiếc ở trong trường, thực sự khó. Đây cũng là nội dung chính trong bài viết này em muốn đề cập.
3. VÌ SAO HAM MÊ BPHONE, NHƯNG SINH VIÊN VẪN LỰA CHỌN VSMART
Về cá nhân:
- Group Fanclub xuất hiện những nhân vật ảo xuất hiện với những quan điểm thiếu thực tế, hạ thấp thương hiệu khác.
Về sinh viên nói chung:
Không còn gì ngoài mức giá.
Bphone đẹp, tốt thật và khẳng định những giá trị chung mang lại cho cộng đồng.
Có thể là sinh viên, tầm nhìn chưa đủ rộng để nắm bắt hướng đi của hãng. Nhưng thực tế hiện tại, Bphone chưa thể phổ biến được.
Theo quan điểm cá nhân, để phổ biến, phải hướng tới người dùng là những người trẻ, sinh viên. Trong khi với Vsmart, các bạn tích góp 1-2 tháng đi làm thêm là đã có thể sở hữu một chiếc điện thoại tốt, thương hiệu Việt, làm tốt các tác vụ học tập, giải trí, hoàn thiện có thể chưa tốt những tính thẩm mĩ vẫn đạt yêu cầu theo xu hướng phát triển chung. Điều quan trọng, giá trị thực, tức là mức giá hợp lý với mức độ hoàn thiện như vậy, liên tục giảm giá nữa. Bạn nào cũng có thể sở hữu một chiếc, tới khi đã có thị phần nhất định, lúc đó dòng cao cấp ra đời, đâu có muộn?
Bphone ra mắt với mức giá đánh giá là cao, về thiết kế, một chiếc Bphone chắn chắn không thể làm ai cũng thích, phù hợp với tất cả mọi người.Vậy tại sao Bphone không ra thêm một phiên bản rút gọn để sinh viên bọn e có thể tiếp cận?
Nguồn Việt Đồng