Thực ra thì thấy trên group nhiều bạn hay chia sẻ quãng đường đi mỗi lần sạc, xe em ắc quy thì lần gần nhất là 83km là về nhà, trung bình mỗi ngày em đi 50-60km tùy hôm á. Nên đúc kết lại 1 số kinh nghiệm đi xe để cả nhà chia sẻ trao đổi.
+ Nguyên tắc thứ 1 là cách hoạt động của Klara là trớn, do đó cứ điều phối tốc độ vừa phải để tăng tốc từ từ, chậm dần khi đèn đỏ để hạn chế bóp thắng về 0 nhất là cách tiết kiệm nhất cho xe
+ Nguyên tắc 2 khi em chạy xe là dùng sport khi lên cầu/dốc để giảm thời gian ì, eco khi đi đường bằng và duy trì tốc độ 35-45km/h cho mọi cung đường. Có nhanh quá đến cũng đợi đèn đỏ à chứ chả nhanh được nhiêu cả
+ Nguyên tắc 3 là cách sạc, cứ về là sạc, đi 10km cũng sạc, 5km cũng sạc, em cắm khi có thể mỗi khi về nhà. Nếu xác định chở thêm bạn bè tối đi nhậu thì em sạc ké ở cty chút do em hay đi theo đam mê lắm... Ắc quy hay pin gì cũng đừng để cạn, cạn thì ép sạc nhanh, bình nhanh chai, điện cũng chừng đó à nên đừng có tiếc hay quan tâm chi hết
+ Nguyên tắc 4 điều tốc tay ga vừa phải, bạn có đi nhanh thì cũng chẳng nhanh hơn bao nhiêu, tàn tàn 0-5 giây lên 30km/h và 7 giây lên 40km/h là ok rồi, vặn max liền thì cũng chả nhanh hơn nhiêu đâu
+ Nguyên tắc 5, canh tải vừa phải, em tổng đồ mang theo cả cân nặng là 55kg, cứ ước lượng lên 20-30kg là giảm 15% quãng đường, vác thêm ai như bạn em tầm 60kg thì xác định mất 30% quãng đường, từ đó ước lượng cách chạy như bình thường chạy 35km/h khi mình em thì giờ chạy 25-30km/h khi chở 2 để tránh lên ga giảm tốc, điều phối tốc độ tốt hơn để giảm hao phí quãng đường nhiều nhất.
Với những nguyên tắc tự chế đó, hôm qua em chở bạn em đi vòng vòng ăn uống đi về cũng 82km mà vẫn về tới nhà với vận tốc 35km/h như bình thường. Chúc các bạn làm chủ được con xe máy điện yêu thích của mình nhé!https://www.facebook.com/photo.php?...tryieOf_RVPOOrJ10_K2_3us896WG7zlgAUilil--lPo1
Ví dụ như hôm nay em đi 51km, lúc về đến nhà là đã chạy 52km rồi nhưng vẫn bon bon 41km/h và bật đèn bình thường. Tắt máy xe thì ở mức 60Volt tức là em vẫn có thể bon bon đâu đó gần 20-30km nữa mà hok có nhu cầu đi nữa nên ngồi đây viết chia sẻ:
+ Nguyên tắc thứ 1 là cách hoạt động của Klara là trớn, do đó cứ điều phối tốc độ vừa phải để tăng tốc từ từ, chậm dần khi đèn đỏ để hạn chế bóp thắng về 0 nhất là cách tiết kiệm nhất cho xe
+ Nguyên tắc 2 khi em chạy xe là dùng sport khi lên cầu/dốc để giảm thời gian ì, eco khi đi đường bằng và duy trì tốc độ 35-45km/h cho mọi cung đường. Có nhanh quá đến cũng đợi đèn đỏ à chứ chả nhanh được nhiêu cả
+ Nguyên tắc 3 là cách sạc, cứ về là sạc, đi 10km cũng sạc, 5km cũng sạc, em cắm khi có thể mỗi khi về nhà. Nếu xác định chở thêm bạn bè tối đi nhậu thì em sạc ké ở cty chút do em hay đi theo đam mê lắm... Ắc quy hay pin gì cũng đừng để cạn, cạn thì ép sạc nhanh, bình nhanh chai, điện cũng chừng đó à nên đừng có tiếc hay quan tâm chi hết
+ Nguyên tắc 4 điều tốc tay ga vừa phải, bạn có đi nhanh thì cũng chẳng nhanh hơn bao nhiêu, tàn tàn 0-5 giây lên 30km/h và 7 giây lên 40km/h là ok rồi, vặn max liền thì cũng chả nhanh hơn nhiêu đâu
+ Nguyên tắc 5, canh tải vừa phải, em tổng đồ mang theo cả cân nặng là 55kg, cứ ước lượng lên 20-30kg là giảm 15% quãng đường, vác thêm ai như bạn em tầm 60kg thì xác định mất 30% quãng đường, từ đó ước lượng cách chạy như bình thường chạy 35km/h khi mình em thì giờ chạy 25-30km/h khi chở 2 để tránh lên ga giảm tốc, điều phối tốc độ tốt hơn để giảm hao phí quãng đường nhiều nhất.
Với những nguyên tắc tự chế đó, hôm qua em chở bạn em đi vòng vòng ăn uống đi về cũng 82km mà vẫn về tới nhà với vận tốc 35km/h như bình thường. Chúc các bạn làm chủ được con xe máy điện yêu thích của mình nhé!https://www.facebook.com/photo.php?...tryieOf_RVPOOrJ10_K2_3us896WG7zlgAUilil--lPo1