• Viết bài chia sẻ trên Vsfan.vn nhận Donate dưới 1 TỶ ĐỒNG Xem chi tiết

live 4 Hạ VOS 4.0 xuống 3.0

MrMinh

Lớp mầm
Thành viên
Chào các bác cho em hỏi em muốn hạ rom vos 4.0 xuống bản vos 3.0 như nào ạ. Xin các cao nhân chỉ giáo. Chứ ko hạ được là phải bỏ. Ngày đầu hưởng ứng người việt dùng hàng việt. Giờ khổ thật
 

TiEo

Lớp 2
Thành viên
Bạn đã tối ưu hóa tốt nhất có thể chưa? Nếu rồi thì bạn gặp phải những lỗi gì có thể chia sẻ ở đây để bạn nào có kinh nghiệm sẽ góp ý.
 

MrMinh

Lớp mầm
Thành viên
Bạn đã tối ưu hóa tốt nhất có thể chưa? Nếu rồi thì bạn gặp phải những lỗi gì có thể chia sẻ ở đây để bạn nào có kinh nghiệm sẽ góp ý.
mình chơi tự game liên quân mobile trên router ruijie ap710 băng tầng 5GHZ ( Ngồi ngay cạnh wifi ) thì ping bị nhảy rất nhiều so với 1 dt iphone khác cùng chơi. ( Mạng fpt gói doanh nghiệp ip tĩnh băng thông 300MBps dùng cần bằng tải vigo 2926).
Cũng tự game liên quân mobile khi đang chơi thì có thông báo vuốt để xem thông báo thì bị lỗi treo thanh thông báo 1 khoảng đen xì trên thanh thông báo khi chơi game rất ức chế. phải thoát game vào lại mới mất thanh thông báo trong game.
và các ứng dụng zalo kép hay 1 vài ứng dụng khác thì tự động chụp lại file ảnh thumb hoặc file cover lại. rất là ức chế
 

Minhx3

Lớp mầm
Thành viên
mình chơi tự game liên quân mobile trên router ruijie ap710 băng tầng 5GHZ ( Ngồi ngay cạnh wifi ) thì ping bị nhảy rất nhiều so với 1 dt iphone khác cùng chơi. ( Mạng fpt gói doanh nghiệp ip tĩnh băng thông 300MBps dùng cần bằng tải vigo 2926).
Cũng tự game liên quân mobile khi đang chơi thì có thông báo vuốt để xem thông báo thì bị lỗi treo thanh thông báo 1 khoảng đen xì trên thanh thông báo khi chơi game rất ức chế. phải thoát game vào lại mới mất thanh thông báo trong game.
và các ứng dụng zalo kép hay 1 vài ứng dụng khác thì tự động chụp lại file ảnh thumb hoặc file cover lại. rất là ức chế
Cái lỗi thanh tb em cũng bị chấm ở đây để tìm cách sửa
 

buichinhgt91

Lớp mầm
Thành viên
khi có thông báo thì bị lỗi không thông báo khi không ở trong ứng dụng. đù đã rest máy nhiều lần cài báo thông báo mà vẫn k đc. vậy sửa như thế nào vậy ae
 

MrMinh

Lớp mầm
Thành viên
đây là lỗi thông báo. Và mình đã fixx được lỗi này rồi nhé
khi có thông báo thì bị lỗi không thông báo khi không ở trong ứng dụng. đù đã rest máy nhiều lần cài báo thông báo mà vẫn k đc. vậy sửa như thế nào vậy ae
có giống như này đúng ko bạn :))
 

Đính kèm

  • z2842291539902_0e645ff7779ac2aa4af21726763bd99b.jpg
    z2842291539902_0e645ff7779ac2aa4af21726763bd99b.jpg
    647.8 KB · Lượt xem: 125

buichinhgt91

Lớp mầm
Thành viên
không bạn ơi này là chơi game mà
đây là lỗi thông báo. Và mình đã fixx được lỗi này rồi nhé

có giống như này đúng ko bạn :))
không phải bạn ơi, ý mình là cái zalo hay megger ấy ai gọi điện hay nt nó không báo gì luôn khi mình k dùng ứng dụng đó ý.
 

SonLe

Mod & Support
Hỗ trợ điện thoại Vsmart
Thành viên
không bạn ơi này là chơi game mà

không phải bạn ơi, ý mình là cái zalo hay megger ấy ai gọi điện hay nt nó không báo gì luôn khi mình k dùng ứng dụng đó ý.
Vào cài đặt / ứng dụng / quyền truy cập đặt biệt / tối ưu hoá pin / tất cả ứng dụng / tìm ứng dụng zalo... Hoặc mesenger chọn : không tối ưu hoá.
 

TiEo

Lớp 2
Thành viên
Ngoại trừ 1 số vấn đề trên VOS 4.0 và những khác biệt với bản VOS 3.0 đã từng được nếu ra trước đây, bên dưới là 1 số vấn đề được Vsmart đề cập mà mình thấy có nhiều bạn đặt câu hỏi
_____________________________
  1. Khi đặt hình nền trên VOS 4.0, ảnh của tôi có vẻ bị lệch và phóng to ra
Đây là thiết kế của Android 11, nhằm tạo hiệu ứng làm mờ/ thu nhỏ hình nền khi sử dụng các tác vụ kéo thanh trạng thái nhanh xuống, vuốt lên mở menu...
  1. Tôi không sử dụng được ứng dụng My Data của Viettel sau khi cập nhật VOS 4.0
Do ứng dụng My Data chưa được phát triển và sử dụng trên Android 11 (vấn đề tương tự cũng gặp phải trên điện thoại của các hãng khác cùng hệ điều hành Android 11). Khách hàng vui lòng đợi các bản cập nhật tiếp theo từ ứng dụng My Data để có thể sử dụng trên Android 11.
  1. Tôi không tìm thấy chức năng scan QR code trên Star4
Chức năng scan QR code trực tiếp từ ứng dụng Máy ảnh cùa VOS 4.0 không được được áp dụng trên Star 4. Khách hàng có thể tải ứng dụng scan QR code khác từ CH Play
  1. Khi lướt TikTok máy tôi bị mất âm thanh
Đây là vấn đề của ứng dụng Tik Tok. Khách hàng vui lòng đợi các bản cập nhật tiếp theo từ ứng dụng TikTok để cải thiện tình trạng này.
  1. Khi chơi Game/ xem YouTube ở chế độ quay ngang màn hình, tôi nhập biểu tượng cảm xúc trên bong bóng chat của Messenger bị mất nút gửi đi
Vấn đề này cũng đang xảy ra tương tự trên điện thoại của các hãng khác cùng hệ điều hành Android 11. Khách hàng vui lòng đợi các bản cập nhật tiếp theo từ ứng dụng Messenger để cải thiện tình trạng này.
  1. Máy tôi không mở được ứng dụng Máy ảnh, mất âm thanh toàn bộ và không có sóng điện thoại
Khi gặp tình trạng này Khách hàng vui lòng liên hệ bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng (Fanpage Vsmart, Hotline 1900 232389...) hoặc mang máy đến trung tâm Dịch Vụ Khách Hàng để được kiểm tra và xử lý.
  1. Sau khi lên VOS 4.0 máy tôi gặp 1 số tình trạng sau:
    + Khi kết thúc cuộc gọi thì treo máy
    + Khi sử dụng bong bóng chat của Zalo, bấm vào phần Chụp ảnh thì không mở được Máy ảnh và không thể gửi Vị trí cho người khác
    + Khi thực hiện Scan QR code OTP trong giao dịch ngân hàng Techcombank thì bị treo và không thao tác được
    + Xuất hiện ứng dụng UT Supporter
    + Chơi game Liên Quân trên Star4 bị thoát ra liên tục
    + Khi chơi Game xuất hiện thanh trạng thái màu xám và không thể kéo lên được
    + Mất sóng, mất Wi-Fi khi dùng MultiSIM của Viettel
    + Có hiện tượng mất sóng khi máy nóng lên và phải đợi hết nóng và khởi động lại mới có sóng
Vui lòng chờ bản cập nhật tiếp theo để xử lý vấn đề này.
  1. Tôi không thể sử dụng được tính năng Quay/ Chụp màn hình trong Chế độ Trò chơi (Game Mode) Vsmart
Ứng dụng Chế độ Trò chơi (Game Mode) chưa tương thích với VOS 4.0, vui lòng chờ bản cập nhật ứng dụng Chế độ Trò chơi trên CH Play để xử lý vấn đề này.
  1. Khi chơi Game (vd: FreeFire) máy tôi nghe rè/ ngắt quãng
Vấn đề này cũng đang xảy ra tương tự trên điện thoại của các hãng khác cùng hệ điều hành Android 11. Khách hàng vui lòng đợi các bản cập nhật tiếp theo từ Google để cải thiện tình trạng này.
  1. Khi có cuộc gọi đến từ ứng dụng Zalo, máy tôi hiển thị rất chậm
Đây là vấn đề của ứng dụng Zalo. Khách hàng vui lòng đợi các bản cập nhật tiếp theo từ ứng dụng Zalo để cải thiện tình trạng này.
 

buichinhgt91

Lớp mầm
Thành viên
Ngoại trừ 1 số vấn đề trên VOS 4.0 và những khác biệt với bản VOS 3.0 đã từng được nếu ra trước đây, bên dưới là 1 số vấn đề được Vsmart đề cập mà mình thấy có nhiều bạn đặt câu hỏi
_____________________________
  1. Khi đặt hình nền trên VOS 4.0, ảnh của tôi có vẻ bị lệch và phóng to ra
Đây là thiết kế của Android 11, nhằm tạo hiệu ứng làm mờ/ thu nhỏ hình nền khi sử dụng các tác vụ kéo thanh trạng thái nhanh xuống, vuốt lên mở menu...
  1. Tôi không sử dụng được ứng dụng My Data của Viettel sau khi cập nhật VOS 4.0
Do ứng dụng My Data chưa được phát triển và sử dụng trên Android 11 (vấn đề tương tự cũng gặp phải trên điện thoại của các hãng khác cùng hệ điều hành Android 11). Khách hàng vui lòng đợi các bản cập nhật tiếp theo từ ứng dụng My Data để có thể sử dụng trên Android 11.
  1. Tôi không tìm thấy chức năng scan QR code trên Star4
Chức năng scan QR code trực tiếp từ ứng dụng Máy ảnh cùa VOS 4.0 không được được áp dụng trên Star 4. Khách hàng có thể tải ứng dụng scan QR code khác từ CH Play
  1. Khi lướt TikTok máy tôi bị mất âm thanh
Đây là vấn đề của ứng dụng Tik Tok. Khách hàng vui lòng đợi các bản cập nhật tiếp theo từ ứng dụng TikTok để cải thiện tình trạng này.
  1. Khi chơi Game/ xem YouTube ở chế độ quay ngang màn hình, tôi nhập biểu tượng cảm xúc trên bong bóng chat của Messenger bị mất nút gửi đi
Vấn đề này cũng đang xảy ra tương tự trên điện thoại của các hãng khác cùng hệ điều hành Android 11. Khách hàng vui lòng đợi các bản cập nhật tiếp theo từ ứng dụng Messenger để cải thiện tình trạng này.
  1. Máy tôi không mở được ứng dụng Máy ảnh, mất âm thanh toàn bộ và không có sóng điện thoại
Khi gặp tình trạng này Khách hàng vui lòng liên hệ bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng (Fanpage Vsmart, Hotline 1900 232389...) hoặc mang máy đến trung tâm Dịch Vụ Khách Hàng để được kiểm tra và xử lý.
  1. Sau khi lên VOS 4.0 máy tôi gặp 1 số tình trạng sau:
    + Khi kết thúc cuộc gọi thì treo máy
    + Khi sử dụng bong bóng chat của Zalo, bấm vào phần Chụp ảnh thì không mở được Máy ảnh và không thể gửi Vị trí cho người khác
    + Khi thực hiện Scan QR code OTP trong giao dịch ngân hàng Techcombank thì bị treo và không thao tác được
    + Xuất hiện ứng dụng UT Supporter
    + Chơi game Liên Quân trên Star4 bị thoát ra liên tục
    + Khi chơi Game xuất hiện thanh trạng thái màu xám và không thể kéo lên được
    + Mất sóng, mất Wi-Fi khi dùng MultiSIM của Viettel
    + Có hiện tượng mất sóng khi máy nóng lên và phải đợi hết nóng và khởi động lại mới có sóng
Vui lòng chờ bản cập nhật tiếp theo để xử lý vấn đề này.
  1. Tôi không thể sử dụng được tính năng Quay/ Chụp màn hình trong Chế độ Trò chơi (Game Mode) Vsmart
Ứng dụng Chế độ Trò chơi (Game Mode) chưa tương thích với VOS 4.0, vui lòng chờ bản cập nhật ứng dụng Chế độ Trò chơi trên CH Play để xử lý vấn đề này.
  1. Khi chơi Game (vd: FreeFire) máy tôi nghe rè/ ngắt quãng
Vấn đề này cũng đang xảy ra tương tự trên điện thoại của các hãng khác cùng hệ điều hành Android 11. Khách hàng vui lòng đợi các bản cập nhật tiếp theo từ Google để cải thiện tình trạng này.
  1. Khi có cuộc gọi đến từ ứng dụng Zalo, máy tôi hiển thị rất chậm
Đây là vấn đề của ứng dụng Zalo. Khách hàng vui lòng đợi các bản cập nhật tiếp theo từ ứng dụng Zalo để cải thiện tình trạng này.
nó không thông báo luôn ai gọi đến hay nt zalo, megger ấy :(
mình sài live 4 6gb nhé
 

MrMinh

Lớp mầm
Thành viên
nó vẫn thế không báo gì chán :(
Vào cài đặt / ứng dụng / quyền truy cập đặt biệt / hiển thị trênứng dụng khác /chọnứng dụng zalo hoặc messenger / cho phép hiện thị trên tất cả cácúng dụng khác
---------------------------------------------------
bạn thử thao tác như này coi
 

toantire

Chuyên về mẹo và lỗi vặt, đang dùng mi note 10 pro
Hỗ trợ điện thoại Vsmart
Thành viên
nó vẫn thế không báo gì chán :(
Thử bật đồng bộ hoá lên rồi thử xem, trước mình có gặp mất thông báo zalo, bật lên tess 1 lúc thì hết, trường hợp đặc biệt là nếu bạn tắt dịch vụ của Google nó cũng sẽ trễ / mất / không thông báo luôn, bạn chú ý nhé
 

Bài mới nhất

THEO DÕI Vsfan.vn TRÊN FB

Top